TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

5 xu hướng nội thất sẽ biến mất trong năm 2022

Năm 2022, ngoài những xu hướng được ưa chuộng hơn, như một điều tất yếu, cũng sẽ có những xu hướng dần biến mất và không còn được ưa chuộng.

Dưới đây là khảo sát của Insider với các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất để đưa ra xu hướng thiết kế nội thất đang dần phai nhạt trong năm 2022.

Không gian mở

Không gian mở giữa nhà bếp và phòng khách không còn thoải mái như trước đây (Ảnh: Shutterstock).
Không gian mở giữa nhà bếp và phòng khách không còn thoải mái như trước đây (Ảnh: Shutterstock).

Các không gian mở đã cho thấy tính thiếu thực tế so với các không gian được phân tách. Các quy hoạch sàn mở từng rất phổ biến trong thế giới thiết kế nội thất, nhưng ông Zac Houghton, một chuyên gia xây dựng và là CEO của công ty cải thiện nhà ở Loftera nói rằng xu hướng này có thể giảm dần.

Ông nói: "Nhiều người đã học được một bài học trong thời kỳ đại dịch rằng nhà bếp, phòng làm việc, khu vực ăn uống, phòng lớn và phòng khách không nên ở cùng một không gian vì nó thiếu sự riêng tư và dẫn đến sự khó chịu và bức bối".

Những ngôi nhà đã xây kiểu không gian mở có thể tìm cách sửa chữa bằng cách xây vách ngăn tường hoặc lắp tủ đứng, v.v..

Đồ nội thất giá rẻ

Mọi người đang mua nhiều đồ nội thất đảm bảo tiêu chí bền vững (Ảnh: Shutterstock).
Mọi người đang mua nhiều đồ nội thất đảm bảo tiêu chí bền vững (Ảnh: Shutterstock).

Ông Thomas Vibe, người sáng lập công ty thiết kế và lắp đặt bàn ghế Stone Wizards, cho biết việc mua sắm những món đồ nội thất giá rẻ, lắp đặt nhanh chóng tại nhà, có thể sẽ không còn phổ biến trong tương lai.

"Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy đồ nội thất ít "nhanh" hơn trong những năm tới. Các phòng của chúng tôi hiện được sử dụng đa chức năng hàng ngày và mọi người đang tùy chỉnh chúng để cung cấp không gian sống linh hoạt và thích ứng", ông nói và cho biết: "Tôi thấy khách hàng chọn những sản phẩm tốt hơn, có mục đích lớn hơn vì ngoài chất lượng là kéo dài tuổi thọ".

Giá đỡ mở phòng bếp

Mọi thứ trên kệ có thể trở nên vô tổ chức (Ảnh: Getty).
Mọi thứ trên kệ có thể trở nên vô tổ chức (Ảnh: Getty).

Các giá đỡ mở trong bếp có thể sẽ bị thay thế bởi chúng khiến căn nhà nhìn có vẻ bừa bộn.

Bà Andra DelMonico, một nhà văn chuyên viết về thiết kế nhà cho Trendey, cho biết: "Trong vài năm qua, mọi người đã dành nhiều thời gian hơn ở nhà và thực sự sử dụng nhà bếp nhiều hơn. Rõ ràng là kệ mở không hoạt động và cuối cùng chỉ khiến phòng bếp trông lộn xộn, ít không gian lưu trữ hơn".

Thay vào đó, bà cho rằng, sự kết hợp giữa tủ trên và kệ trang trí sẽ mở đường trong năm nay.

Máy hút mùi nhà bếp

Máy hút mùi làm nhà bếp trông bí bách (Ảnh: Getty)
Máy hút mùi làm nhà bếp trông bí bách (Ảnh: Getty)

Adam Meshberg, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Meshberg Group, một công ty kiến trúc và thiết kế nội thất, cho biết: "Những chiếc máy hút mùi nhà bếp kiểu nhà hàng truyền thống sẽ tiếp tục biến mất vào năm 2022 khi người dân lựa chọn kiểu dáng sạch sẽ, kín đáo và nhỏ gọn hơn. Máy hút mùi nhà bếp bây giờ sẽ có cấu hình thấp và có thể được giấu trong phần còn lại của tủ bếp".

Ngoài ra, do dịch bệnh, nhà bếp được sử dụng nhiều hơn, một số gia đình không thể tự vệ sinh loại máy hút mùi quá cồng kềnh, việc này cũng dẫn tới nhiều vấn đề về vệ sinh và sức khỏe trong gia đình.

Màu xám dần biến mất sau một thập kỷ

Màu xám trung tính không còn được ưa chuộng (Ảnh: Getty).
Màu xám trung tính không còn được ưa chuộng (Ảnh: Getty).

Các màu trung tính như trắng, be và xám đều là những màu phổ biến trong ngôi nhà. Nhưng đặc biệt, màu xám dường như đang bị loại bỏ nhanh nhất.

"Các cách phối màu đến rồi đi nhưng thường có vòng đời phổ biến trong khoảng một thập kỷ. Màu xám sắp kết thúc thập kỷ của nó. Mọi người ngày càng cảm thấy mệt mỏi với các màu trung tính như trắng, be và xám", DelMonico nói.

Theo bà, mặc dù các cách phối màu xám đã từng được ưa chuộng vì khiến căn nhà có vẻ ngoài hiện đại hơn - đặc biệt là trong nhà bếp - chúng ta có thể mong đợi sẽ thấy nhiều màu sắc đậm và ấn tượng hơn cho tủ và đèn nền trong năm nay.

Theo Insider
Nguồn: