TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

Những hình thức suất vốn đầu tư bất động sản hiệu quả trong năm 2021

Bất chấp sự hỗn loạn của nền kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, bất động sản tiếp tục là một khoản đầu tư có tiềm năng tăng trưởng cao. Được thúc đẩy bởi nhu cầu của người mua, giá nhà ở đã tăng lên đáng kể trong năm 2020.

Những hình thức suất vốn đầu tư bất động sản hiệu quả trong năm 2021
Những hình thức suất vốn đầu tư bất động sản hiệu quả trong năm 2021

 

Bên cạnh đó, nguồn cung hạn chế cùng lãi suất thế chấp thấp kỷ lục cũng là những yếu tố chính ảnh hưởng đến giá nhà ở. Nhiều chuyên gia cho rằng các xu hướng này sẽ còn tiếp diễn trong vài năm tới, giúp khả năng kiếm tiền từ các khoản đầu tư bất động sản tăng cao.

Trong trường hợp bị hấp dẫn bởi tiềm năng tăng trưởng của bất động sản, liệu bạn đã có cách suất vốn đầu tư hợp lý? Dưới đây là một số cách được những chuyên gia đến từ Forbes chia sẻ.

1. Suất vốn đầu tư bằng tiền mặt

Ưu điểm: Thanh toán bằng tiền mặt là lựa chọn đơn giản, dễ dàng vì nó giúp quá trình giao dịch diễn ra nhanh chóng. Phương thức này cho phép bạn mua tài sản với mức chiết khấu phù hợp để đổi lấy các ưu đãi khác nhau. Ngoài ra, thanh toán bằng tiền mặt thường giúp người mua tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí lãi vay và chi phí phát sinh khác.

Nhược điểm: Tất nhiên, để có thể thanh toán giao dịch bất động sản bằng tiền mặt, bạn phải có nguồn lực tài chính vững chắc. Bên cạnh đó, bất chấp việc thanh toán bằng tiền mặt là một cách tiếp cận an toàn và thận trọng, nó sẽ làm giảm lợi nhuận tiềm năng của bạn trong tương lai.

2. Suất vốn đầu tư bằng các khoản vay tư nhân

Ưu điểm: Các tổ chức và công ty cho vay tư nhân thường có xu hướng làm việc linh hoạt hơn các ngân hàng truyền thống. Nếu họ nhận thấy tiềm năng phát triển trong tương lai của bạn, quá trình cho vay sẽ diễn ra nhanh chóng và đơn giản. Trong trường hợp lịch sử giao dịch của bạn không phù hợp, chẳng hạn như điểm tín dụng thấp, các tổ chức và công ty cho vay tư nhân sẽ là lựa chọn phù hợp.

Nhược điểm: Khi bạn vay tiền từ những đơn vị cho vay tư nhân, bạn sẽ phải chấp nhận mức lãi suất cao hơn so với ngân hàng. Ngoài ra, bạn có thể phải thực hiện nhiều điều khoản khác nhau để phù hợp với yêu cầu từ đơn vị cho vay.

3. Suất vốn đầu tư bằng các khoản vay tài sản

Một số người sẽ áp dụng phương pháp này thay vì các khoản vay tư nhân. Lý do khiến đây được coi là một khoản vay bởi nó dựa trên một tài sản hữu hình, thường là nhà ở hoặc chung cư. Phương pháp này là hình thức cho vay cầu nối, một thỏa thuận ngắn hạn nhằm cung cấp vốn cho đến khi người vay bán được nhà hay chung cư hoặc ít nhất có thể đảm bảo nguồn vốn ổn định hơn.

Ưu điểm: Các khoản vay tài sản có thể được chấp thuận trong vòng ít nhất là 7 ngày. Vì vậy, khách hàng có thể nhanh chóng nhận được số tiền cần thiết để mua và sửa chữa nhà ở với chi phí trả trước thấp hơn, qua đó biến đây trở thành một lựa chọn tốt cho các nhà đầu tư.

Nhược điểm: Lãi suất đối với các khoản vay này có thể cao hơn nhiều so với các khoản vay thế chấp truyền thống vì bạn cần cung cấp kế hoạch đầu tư đối với các đơn vị cho vay. Bên cạnh đó, nếu bạn không thể hoàn thành việc sửa chữa đúng hạn (thường là từ 6 – 18 tháng), bạn có thể gặp khó khi phải bỏ thêm tiền hoặc tệ hơn là mất trắng khoản đầu tư của mình.

4. Suất vốn đầu tư bằng các khoản vay ngân hàng

Đây có lẽ là hình thức phổ biến nhất. Trong trường hợp này, các ngân hàng sẽ cho vay dựa trên lịch sử tín dụng và khả năng thanh toán khoản vay trong tương lai của khách hàng.

Ưu điểm: Lựa chọn vay vốn từ ngân hàng là một lựa chọn an toàn và có mức lãi suất thấp hơn đáng kể so với các khoản vay tư nhân. Ngoài ra, suất vốn đầu tư thông qua ngân hàng có thể tối đa hóa lợi nhuận tiềm năng của bạn trong tương lai.

Nhược điểm: Trong trường hợp tài sản cho thuê còn trống, lợi nhuận của bạn sẽ giảm xuống do phần chi phí bù vào việc thanh toán các khoản vay thế chấp. Ngoài ra, quy trình xét duyệt hồ sơ tại các ngân hàng thường lâu hơn với những đơn vị cho vay tư nhân. Khách hàng cũng bị giới hạn về số lượng các khoản vay thế chấp.

Để xác định hình thức suất vốn đầu tư nào phù hợp với bản thân cần dựa trên nhiều tố khác nhau. Trong đó, tình hình tài chính và mục đích cuối cùng của bạn đối với tài sản sẽ là hai yếu tố then chốt.

Tuy nhiên, dù lựa chọn hình thức nào thì việc đầu tư vào thị trường bất động sản vẫn đem lại nhiều cơ hội cho bạn. Nếu biết cách chọn lọc thông tin cùng với đó là bổ sung kiến thức, thị trường bất động sản hoàn toàn có thể trở thành nơi giúp bạn kiếm về những khoản thu nhập khổng lồ.

Nguồn: