TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

Những mẫu xe bán chạy nhất từng phân khúc tháng 2/2021

Đa số các mẫu xe bán chạy nhất từng phân khúc ô tô tháng 2/2021 đều áp đảo phần còn lại về sản lượng bán hàng...

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2021 chứng kiến những biến động mạnh mẽ về sức mua khi vào mùa thấp điểm đồng thời vẫn chịu những tác động tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19. Qua đó, bảng xếp hạng các mẫu xe bán chạy cũng bị ảnh hưởng.

Đáng chú ý là ở từng phân khúc, đa số các mẫu xe dẫn đầu doanh số đều tỏ ra áp đảo toàn bộ phần còn lại. Cùng VnEconomy điểm lại những mẫu xe bán chạy nhất mỗi phân khúc trong tháng vừa qua.

XE CỠ A BÁN CHẠY NHẤT: VINFAST FADIL

 

Mẫu xe thương hiệu Việt không chỉ dẫn đầu phân khúc cỡ A mà còn soán luôn "ngôi vương" ô tô bán chạy nhất toàn thị trường.

So với mẫu xe đứng thứ 2 là Hyundai Grand i10, mức sản lượng bán hàng 1.090 chiếc mà VinFast Fadil đạt được trong tháng 2/2021 cao hơn gấp đôi. Điều này cho thấy sự áp đảo của mẫu xe do VinFast sản xuất.

VinFast Fadil sở hữu kích thước lớn nhất nhì phân khúc trong khi vô địch về sức mạnh động cơ. Mẫu xe nội địa sử dụng động cơ 1.4L trong khi tất cả đối thủ đều chỉ trang bị động cơ dung tích 1.2L. Đồng thời, Fadil cũng là mẫu xe cỡ A được trang bị nhiều tính năng, công nghệ nhất phân khúc.

Một thế mạnh nữa của VinFast Fadil là thường xuyên được nhà sản xuất áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá. Khách hàng sử dụng xe Fadil cũng phần nào được hưởng lợi với các dịch vụ trong hệ sinh thái của tập đoàn VinGroup. 

XE BÁN TẢI BÁN CHẠY NHẤT: FORD RANGER

 

Khi hai mẫu xe từng một thời ồn ào là Mitsubishi Triton và Mazda BT-50 chìm dần vào dĩ vãng thì ở phân khúc xe bán tải (pick-up), Ford Ranger càng có cơ hội làm mưa làm gió.

Thời điểm này, có lẽ chỉ còn lại Toyota Hilux với sức bền của mình còn đủ sức giành giật thị phần với Ford Ranger.

Đáng tiếc nhất là trường hợp của Chevrolet Colorado và Nissan Navara. Mẫu xe bán tải đồng hương của Ranger từng có thời gian bám đuổi rất sát về sản lượng bán hàng. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển quyền phân phối thương hiệu Chevrolet về tay VinFast, mẫu xe bán tải Colorado đã không còn duy trì được sức cạnh tranh do hãng ô tô trong nước đang tập trung vào chiến lược phát triển của thương hiệu VinFast.

Nissan Navara cũng rơi vào tình cảnh gần như tương tự. Hãng ô tô Nhật Bản chấm dứt hợp đồng phân phối với tập đoàn Tan Chong (Malaysia) kể từ tháng 10/2020 để chuyển sang Công ty TNHH Phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam (VAD) có trụ sở tại Quảng Ninh. Ở giai đoạn đầu chuyển giao, VAD cũng chưa chú trọng vào bán hàng mà tập trung nhiều hơn vào việc sắp xếp lại hệ thống.

Hiện tại, các hai mẫu xe Chevrolet Colorado và Nissan Navara đều chưa được công bố kết quả kinh doanh trở lại.

Tệ nhất trong phân khúc ô tô bán tải chính là Isuzu D-Max. Trong tháng 2/2021, mẫu ô tô đến từ Nhật Bản thậm chí không bán được bất kỳ một chiếc xe nào. 

XE ĐA DỤNG MPV BÁN CHẠY NHẤT: MITSUBISHI XPANDER

 

Chi phí sở hữu thấp là một lợi thế rõ rệt của Mitsubishi Xpander. Giá bán lẻ của Xpander chỉ tương đương với hai đối thủ Suzuki Ertiga và Kia Rondo song lại được ưa chuộng hơn nhờ thiết kế góc cạnh, trẻ trung hơn hẳn.

Hiện nay, Mitsubishi Xpander đang trở thành lựa chọn ưu tiên của đa số người tiêu dùng trẻ, các gia đình có nhu cầu di chuyển nhiều người trong khi khả năng tài chính hạn chế. Bên cạnh đó, Mitsubishi Xpander cũng rất được giới kinh doanh dịch vụ taxi công nghệ ưa chuộng.

Với tầm tiền dưới 700 triệu đồng, rõ ràng Mitsusbishi Xpander đang nắm nhiều lợi thế. Ở các phân khúc cao hơn, Toyota Innova chủ yếu được các doanh nghiệp lựa chọn thay vì nhóm khách hàng cá nhân và gia đình.

Cao hơn nữa, ở phân khúc MPV cao cấp, thì Kia Sedona lại nắm nhiều lợi thế nhờ mặt bằng giá thấp trong khi các đối thủ Honda Odyssey và Toyota Sienna đã rút khỏi thị trường. 

XE SEDAN BÁN CHẠY NHẤT: HYUNDAI ACCENT

 

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2021 tiếp tục chứng kiến sự thống trị của mẫu xe Hyundai Accent đến từ Hàn Quốc và do TC Motor lắp ráp trong nước.

Honda City sau khi ra mắt thế hệ hoàn toàn mới cũng đang trên đường trở lại cuộc đua với các đối thủ.

Trong khi đó, dù đã được nâng cấp đáng kể song Toyota Vios 2021 vẫn đang có phần đuối sức so với Accent và City. Toyota Vios để mất "ngôi vương" xe sedan bán chạy vào tay Hyundai Accent.

Các mẫu xe cỡ D có kích thước lớn nhất dường như đang đi sâu vào thoái trào. Từ mẫu xe đình đám một thời Toyota Camry đến mẫu xe giá mềm nhất phân khúc Mazda6 đều bị tụt sâu về sản lượng bán hàng.

Thậm chí, mẫu xe được đánh giá cao về khả năng vận hành là Honda Accord không chỉ đứng cuối bảng các loại xe sedan mà còn nằm trong nhóm 5 mẫu xe ế ẩm nhất toàn thị trường. 

XE SUV/CROSSOVER BÁN CHẠY NHẤT: KIA SELTOS

 

Phân khúc SUV/crossover cỡ B đang cho thấy sức hấp dẫn đối với người tiêu dùng với bộ đôi đứng đầu bảng về doanh số là Kia Seltos và Toyota Corolla Cross. Cả hai mẫu xe này đều mới ra mắt thị trường hồi quý 3/2020.

Trong danh sách các mẫu xe gầm cao dưới đây có hai trường hợp đặc biệt là Suzuki XL7 và Toyota Rush. Hai mẫu xe này có kiểu dáng tương tự các mẫu MPV cấu hình 5+2 chỗ ngồi như Suzuki Ertiga, Kia Rondo, Mitsubishi Xpander song lại được xếp vào hạng xe SUV.

Kích thước của cả Suzuki XL7 và Toyota Rush cũng lỡ cỡ nếu xếp vào nhóm xe SUV khi nhỏ hơn các mẫu xe cỡ C song lại lớn hơn một chút so với các mẫu xe cỡ B. 

Nguồn: