TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

Sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH đầu tư và thương mại L.A.S BEAUTY có dấu hiệu thổi phồng công dụng?

Vừa qua, Thương hiệu và Công luận có nhận được thông tin phản ánh về sản phẩm của Công ty TNHH đầu tư và thương mại L.A.S BEAUTY có địa chỉ tại số 326 Mê Linh, Phường Liên Bảo, Thành Phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc, trên một số website và facebook có dấu hiệu “thổi phồng” công dụng, vi phạm quảng cáo.

Theo phản ánh, các sản phẩm được rao bán trên các website như https://lasbeautyvn.com/ hay trên Facebook như https://www.facebook.com/Lasbeauty.truonghien/ có những quảng cáo về sản phẩm rất thu hút người tiêu dùng. Đáng chú ý là để đánh trúng tâm lý của khách hàng, nhiều sản phẩm của Công ty này chỉ là mỹ phẩm nhưng lại được quảng cáo có công dụng điều trị, trị nám, ngăn ngừa viêm nhiễm, loại bỏ…gây hiểu lầm như có tác dụng chữa bệnh.

Theo ghi nhận trên website của công ty này, có bày bán khoảng 20 sản phẩm cả mỹ phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khỏe, trong đó chủ yếu là các sản phẩm mỹ phẩm. Để thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng, công ty này đã vô tư sử dụng những từ ngữ quảng cáo khiến nhiều khách hàng lầm tưởng có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Ví dụ như sản phẩm kem tái tạo nhân sâm – Ginseng Regenerating Cream được quảng cáo với công dụng như nâng cơ, tăng đàn hồi da, chống oxy hóa mạnh mẽ, làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện các vấn đề sẹo rỗ, nếp nhăn, da thô sần…

Kem tái tạo nhân sâm – Ginseng Regenerating Cream được quảng cáo với công dụng như nâng cơ, tăng đàn hồi da, chống oxy hóa mạnh mẽ, làm chậm quá trình lão hóa.
Kem tái tạo nhân sâm – Ginseng Regenerating Cream được quảng cáo với công dụng như nâng cơ, tăng đàn hồi da, chống oxy hóa mạnh mẽ, làm chậm quá trình lão hóa.

Tiếp đó là sản phẩm Bách Hoa Tiên với quảng cáo có công dụng như làm mờ nám, tàn nhang, làm săn chắc da mặt, chống chảy xệ, làm mờ nếp nhăn, đào thải độc tố ra ngoài cơ thể, điều trị da mụn, chống nắng nội sinh.

Hay như sản phẩm Toner – Red Pomegrant Extract cũng được quảng cáo với công dụng là chống oxy hóa, ngăn chặn lão hóa sớm.

Chưa dừng lại ở đó, sản phẩm Lady Fresh – Bọt rửa phụ khoa của công ty này cũng được quảng cáo với những từ ngữ như bảo vệ vùng kín ngăn ngừa vi trùng gây nhiễm, nấm ngứa…

Lady Fresh – Bọt rửa phụ khoa của công ty này cũng được quảng cáo với những từ ngữ như bảo vệ vùng kín ngăn ngừa vi trùng gây nhiễm, nấm ngứa.
Lady Fresh – Bọt rửa phụ khoa của công ty này cũng được quảng cáo với những từ ngữ như bảo vệ vùng kín ngăn ngừa vi trùng gây nhiễm, nấm ngứa.

Còn sản phẩm White Perfect Cream thì được quảng cáo là giúp da trắng sáng đều màu, trẻ hóa làn da, ngăn ngừa sạm da, tàn nhang.

Tiếp nữa là Bộ sản phẩm trị nám cao cấp Henya được Công ty này quảng cáo với công dụng trị nám, thải độc, loại bỏ các sắc tố melanin làm gương mặt sáng hồng tự nhiên.

Bộ sản phẩm trị nám cao cấp Henya được Công ty này quảng cáo với công dụng trị nám, thải độc.
Bộ sản phẩm trị nám cao cấp Henya được Công ty này quảng cáo với công dụng trị nám, thải độc.

Sản phẩm Walnut Scrub Milk – Tẩy da chết thì được quảng cáo loại bỏ mụn đầu đen, mụn cám hiệu quả…

Kem mụn Advanced Acne Scars Cream thì được công ty này mô tả công dụng là loại bỏ mụn ưu việt theo cơ chế tiêu diệt vi khuẩn gây mụn có hại và cân bằng khuẩn có lợi giúp cho làn da vừa sạch mụn vừa khỏe mạnh.

Kem mụn Advanced Acne Scars Cream thì được công ty này mô tả công dụng là loại bỏ mụn ưu việt theo cơ chế tiêu diệt vi khuẩn gây mụn có hại.
Kem mụn Advanced Acne Scars Cream thì được công ty này mô tả công dụng là loại bỏ mụn ưu việt theo cơ chế tiêu diệt vi khuẩn gây mụn có hại.

Có thể thấy, một loạt các sản phẩm mỹ phẩm của công ty này sử dụng những từ ngữ quảng cáo gây hiểu lầm cho khách hàng có tác dụng chữa trị mụn mặc dù đây chỉ là các sản phẩm mỹ phẩm.

Trên trang Facebook https://www.facebook.com/Lasbeauty.truonghien/ của công ty này cũng sử dụng những từ ngữ đánh trúng vào tâm lý khách hàng. Ví dụ quảng cáo sản phẩm Kem tái tạo nhân sâm, công ty này đã quảng cáo là: “Nói không với nám cho làn da mãi tuổi xuân. Sau 30, làn da phụ nữ trở nên khó chăm hơn bao giờ hết, Nam, sạm, tàn nhang xuất hiện khiến làn da trở nên xỉn màu, thô sần. Được ví như kẻ thù đang sợ, nám da khiến hàng nghìn phụ nữ mất tự tin. Bí kíp chính là Kem sâm tái tạo – Người ban đồng hành trong hành trình Đánh bay nám sạm – Chạm ngõ thanh xuân, rút ngắn lại 1,5 lần thời gian làm mờ nám, tàn nhang, nhanh chóng lấy lại làn da sáng mịn hoàn hảo mà không bị bào mòn hay tổn thương”. Kết hợp với đó là hình ảnh sản phẩm này có công dụng trị nám, trị mụn, trị tàn nhang, điều trị sẹo rỗ.

Quảng cáo sản phẩm trên Facebook.
Quảng cáo sản phẩm trên Facebook.

Hay như sản phẩm Bọt phụ khoa Lasbeauty được quảng cáo trên Facebook có công dụng là làm sạch sâu, khô thoáng, ngăn ngừa viêm nhiễm, hết khí nữ, huyết trắng…khiến nhiều khách hàng hiểu nhầm đây là thuốc trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa của chị em phụ nữ.

Thậm chí, để tạo thêm lòng tin cho khách hàng, trên website của công ty này chia sẻ rất nhiều hình ảnh mà công ty cho rằng là khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm của công ty.

Có thể thấy, rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm được công ty TNHH đầu tư và thương mại L.A.S BEAUTY vô tư quảng cáo tràn lan các từ ngữ như trị nám, trị mụn, điều trị mụn, loại bỏ, ngăn ngừa…Trong khi đó, Theo Hiệp định mỹ phẩm ASEAN về quản lý mỹ phẩm, một quy định được áp dụng tại Việt Nam trong quy chế quản lý mỹ phẩm thì công dụng “đặc trị” hay “điều trị” không được coi là công dụng của mỹ phẩm và bị cấm trong hoạt động quảng cáo mỹ phẩm.

Bên cạnh đó, theo nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo có nêu rõ: Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “điều trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên thì trang website này dù bày bán các sản phẩm với mức giá công khai, khách hàng có thể đặt hàng trực tiếp nhưng lại không hề có công bố đã đăng ký Bộ Công thương. Trong khi theo quy định tại Điều 8 Thông tư 47/2014/TT-BCT thì: Đối tượng thông báo website thương mại điện tử bán hàng bao gồm: 1. Thương nhân. 2. Tổ chức mà trong chức năng, nhiệm vụ có bao gồm việc tổ chức hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc tiến hành các hoạt động thương mại điện tử.

Bên cạnh đó là sản phẩm TPCN giảm cân Power Life của công ty này cũng vi phạm quảng cáo tại khoản 2 Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm: Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm.

Cụ thể, để quảng cáo cho sản phẩm thực phẩm chức năng giảm cân Power Life, đơn vị này đã quảng cáo bằng video với hình ảnh và chia sẻ của thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Nguyễn Hồng Hải, Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Hòa Bình. 

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Nguyễn Hồng Hải, Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Hòa Bình quảng cáo sản phẩm TPCN giảm cân Power Life .
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Nguyễn Hồng Hải, Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Hòa Bình quảng cáo sản phẩm TPCN giảm cân Power Life .

Cùng với đó là rất nhiều hình ảnh của khách hàng  mà phía công ty này cho là khách hàng đã sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng giảm cân Power Life.

Để thông tin đa chiều, PV đã đặt lịch làm việc với Công ty TNHH đầu tư và thương mại L.A.S BEAUTY. Phía công ty có xác nhận báo cáo lãnh đạo và phản hồi lại thông tin. Thế nhưng, nhiều ngày trôi qua, mặc PV có liên hệ nhiều lần để đề nghị cung cấp các thông tin về sản phẩm nhưng phía Công ty vẫn im lặng.

Dư luận đặt ra nhiều nghi vấn về hơn 20 sản phẩm đang bày bán công khai của Công ty TNHH đầu tư và thương mại L.A.S BEAUTY, liệu đã có đủ xác nhận công bố và quảng cáo của cơ quan chức năng hay chưa mà vô tư quảng cáo vi phạm các quy định như vậy? Và với những vi phạm về quảng cáo như trên gây nhiều hiểu lầm đối với người tiêu dùng, đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc kiểm tra để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Trúc Mai
Nguồn: