TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

Kịch bản nào cho Kinh tế Việt Nam 2021?

Diễn đàn Kịch bản Kinh tế Việt Nam 2021 với chủ đề "Định hình Chiến lược đầu tư và kinh doanh trong bối cảnh mới" diễn ra vào chiều ngày 11/1/2021 tại Tp.HCM, do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times phối hợp với Viện Chiến lược Phát triển (Bộ Kế hoạch & Đầu tư) chủ trì tổ chức...

Sau 12 năm tổ chức thành công, Diễn đàn Kịch bản Kinh tế Việt Nam thường niên luôn là sự kiện được quan tâm và chờ đợi nhất trong năm. 

Năm nay, được tổ chức trong bối cảnh khá đặc biệt, Diễn đàn Kịch bản Kinh tế Việt Nam thường niên 2021 đã nhận được sự quan tâm và tham dự của đại diện Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn cùng các chuyên gia kinh tế thuộc tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, chuyên gia kinh tế của Ngân hàng Thế giới tại Mỹ, kinh tế trưởng của các ngân hàng, đại diện các quỹ đầu tư tài chính và gần 300 doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp FDI.

TS.Chử Văn Lâm, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times cho biết: Diễn đàn kịch bản kinh tế Việt Nam thường niên 2021 sẽ tập trung phân tích những vấn đế cốt lõi của nền kinh tế, những trụ cột quan trọng, những động lực tăng trưởng mới, những cơ hội phi thường trong thách thức của bối cảnh mới sẽ được các nhà quản lý, các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế. Đây cũng sẽ là cơ sở quan trọng để các doanh nghiệp nắm bắt thêm thông tin, định hình và xây dựng kế hoạch chiến lược đầu tư và kinh doanh năm 2021 và các năm tiếp theo. 

Trong bối cảnh thế giới vẫn đang chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19, Việt Nam đã chủ động và sẵn sàng chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để thúc đẩy đà tăng trưởng và xây dựng chiến lược phát triển kinh tế đất nước giai đoạn 5 năm 2021-2025. Trải qua những thời khắc, những giai đoạn khó khăn khốc liệt nhất, toàn Đảng, toàn dân đã thấm đẫm giá trị của ý chí vươn lên, ý chí không chịu khuất phục trước những thử thách và sức mạnh của sự đồng lòng, chung sức đã làm nên những kỳ tích ấn tượng.

Diễn đàn Kịch bản Kinh tế Việt Nam thường niên 2021 sẽ diễn ra 2 Phiên thảo luận.

Phiên 1 về kinh tế vĩ mô có chủ đề "Kinh tế Việt Nam 2021 – sức bật từ nội lực và ngoại lực". Các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế sẽ tập trung thảo luận về những trụ cột và động lực tăng trường mới của nền kinh tế Việt Nam, trong mối tương quan thay đổi của thế giới và sự tác động kéo dài của đại dịch Covid-19, sẽ được tập trung thảo luận và phân tích. Bên cạnh đó, các diễn giả sẽ phân tích các yếu tố ngoại lực từ bối cảnh mang lại, trên cơ sở niềm tin về sự bền vững, an toàn và không ngừng kiến tạo môi trường phát triển của Việt Nam đối với các nhà đầu tư quốc tế, các cơ hội sẽ mở ra nhiều hơn cho kinh tế Việt Nam, cho các khu vực DN trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Phiên 2 với chủ đề: "Định hình chiến lược đầu tư & kinh doanh trong bối cảnh mới" với sự quan tâm và chia sẻ ý kiến của các bộ ngành, chuyên gia quản trị doanh nghiệp, ngân hàng, giới đầu tư tài chính và các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực, thị trường khác nhau. Bàn về câu chuyện "định hình chiến lược đầu tư và kinh doanh trong bối cảnh mới", các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và thị trường cũng chỉ ra những cơ hội và thách thức mà doanh nghiệp sẽ phải thích ứng và xoay chuyển nhằm đáp ứng yêu cầu của bối cảnh mới; những cơ hội và lợi thế cạnh tranh đến từ các hiệp định FTAs thế hệ mới đã bắt đầu có hiệu lực.

Diễn đàn "Kịch bản Kinh tế Việt Nam thường niên 2021" sẽ được tường thuật trực tiếp trên Fanpage VnEconomy: https://www.facebook.com/vneconomy.vn.

 

Nguồn: