TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

Thêm khách hàng 'tố' bị giả chữ ký trong hợp đồng Bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam

Tiếp tục có thêm một khách hàng gửi đơn mong muốn chấm dứt hợp đồng với Bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam và "tố" không ký vẫn có tên trong hợp đồng.

Tin nhắn của tư vấn viên D.T.N.H. với khách hàng khi tư vấn về Bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam.
Tin nhắn của tư vấn viên D.T.N.H. với khách hàng khi tư vấn về Bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam.

Những ồn ào quanh vụ việc khách hàng "tố cáo" không ký vẫn có tên trong hợp đồng Bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam vừa qua, được chúng tôi phản ánh thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Sau phản ánh, phía đại diện Bảo Hiểm Dai-ichi Việt Nam thừa nhận có việc khách hàng không ký vẫn có tên trong hợp đồng. Đồng thời hứa kỷ luật tư vấn viên D.T.N.H. cũng như nhắc nhở nhân viên tổng đài...

Tuy nhiên, trong khi vụ việc đối với khách hàng Nguyễn Văn Quang (Hà Nội) chưa được Bảo Hiểm Dai-ichi Việt Nam công bố chính thức thì mới đây PV tiếp tục nhận được phản ánh của trường hợp một khách hàng khác với vấn đề tương tự.

Tiếp tục không ký vẫn có tên trên hợp đồng

Khách hàng tên Đ.V.H. (ở Phú Lương, Thái Nguyên). Theo phản ánh, anh H. cũng thông qua tư vấn viên D.T.N.H. tham gia gói bảo hiểm của Dai-ichi Việt Nam với số tiền là 15 triệu đồng/năm, được giảm 1,5 triệu và chỉ phải đóng 13,5 triệu đồng.

Anh H. chuyển trước 10 triệu đồng vào tài khoản của tư vấn viên và được hứa hẹn khi nhận hợp đồng mới phải đóng 3,5 triệu đồng còn lại.

Cũng như trường hợp của khách hàng Nguyễn Văn Quang (Hà Nội), anh H. được hướng dẫn gửi ảnh chứng minh thư, viết tên ra giấy rồi gửi qua mạng cho tư vấn viên và hứa sẽ có hợp đồng. Sau đó, một loạt rắc rối đến với anh H..

Bị tư vấn viên lôi vợ ra dọa dẫm?

Một trong những rắc rối mà nam khách hàng vướng phải đó là bị vợ hiểu lầm có quan hệ tình cảm với tư vấn viên bảo hiểm.

Theo phản ánh của anh H. đầu tháng 3/2021, tư vấn viên H. có hẹn gặp để đưa hợp đồng nhưng khi đưa hợp đồng cho khách hàng thì có nhiều biểu hiện khiến anh nghi ngờ.

"Chị H. có dùng máy ghi âm và bắt tôi ký tên vào nhiều giấy tờ mà tôi không biết nội dung. Tôi bảo để cho tôi xem thì chị H. không cho tôi xem... vì thế tôi không ký. Lúc trước đó, chị H. có bảo sẽ được xem hợp đồng và có thời gian suy nghĩ 21 ngày, tại sao giờ lại không cho xem?

Khi tôi không ký thì chị H. đã dùng lời lẽ thiếu tôn trọng, dọa dẫm tôi... Tôi đã trả nốt 3,5 triệu tiền hợp đồng và đi về luôn", vị khách hàng phản ánh.

Sau đó tư vấn viên tên H. có liên lạc và nói với khách hàng "nếu không ký thì sẽ đưa cho vợ anh ký và nhận hợp đồng". "Tôi đã rất bực mình bởi trước đó tôi đã nói với chị ấy là tôi mua hợp đồng bảo hiểm giấu vợ tôi, nay chị ta lại mang vợ tôi ra để dọa tôi" - anh H. phản ánh.

Rắc rối đến với anh H. sau khi anh này vì sợ vợ biết nên hẹn tư vấn viên hôm sau sẽ lấy hợp đồng. "Tuy nhiên, sau khi chị H. về thì vợ tôi thấy nên nghĩ tôi và chị H. có quan hệ tình cảm... Sau đó tôi phải nói thật với vợ là tôi mua bảo hiểm. Vợ chồng anh H. sau đó nhiều lần mâu thuẫn, cãi nhau...", anh H. kể.

Đáng nói, sau khi lấy hợp đồng bảo hiểm về, anh H. phát hiện số điện thoại ghi trên hợp đồng không phải số của anh. Địa chỉ ghi trên hợp đồng cũng không trùng khớp với địa chỉ của khách hàng. Thậm chí trên hợp đồng có một địa chỉ mail cũng không phải của anh H.. Mức tiền trong hợp đồng cũng không đúng với mức tiền mà anh H. tham gia...

Đặc biệt, khi tư vấn cho tôi, tư vấn viên có nói hợp đồng có quyền lợi là thẻ chăm sóc khách hàng về sức khỏe 600 triệu đồng/1 bệnh nhưng khi anh H. xem lại thì không thấy... Từ những vấn đề trên anh H. đã làm đơn đề nghị chấm dứt hợp đồng bảo hiểm với Dai-ichi Việt Nam.

Trao đổi với chúng tôi, một đại diện Bảo Hiểm Dai-ichi Việt Nam chi nhánh Thái Nguyên thừa nhận đã nhận được phản ánh của khách hàng H. và đang trình lên lãnh đạo để xem xét giải quyết.

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn đã có 2 khách hàng liên tiếp phản ánh những bất thường về việc tham gia bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam. Từ những vụ việc trên, nhiều người cảm thấy lo lắng, băn khoăn khi tham gia bảo hiểm dù rằng đây là một trong những loại hình đang nở rộ, thu hút nhiều người.

Theo tìm hiểu Dai-ichi Việt Nam là Công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn nước ngoài, là thành viên của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Nhật Bản. Dai-ichi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2007. Tuy nhiên, suốt quá trình hoạt động, Bảo Hiểm Dai-ichi Việt Nam đã vướng phải không ít lùm xùm liên quan.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Nguồn: