TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng trên thương mại điện tử

Tận dụng công cụ marketing, kết hợp ưu đãi, bổ sung kiến thức... là cách anh Phạm Minh Hưng, chủ gian hàng Long Hưng Mobile Mall thúc đẩy doanh thu.

Là một trong những nhà bán hàng online có tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và doanh thu hàng đầu trên Shopee, anh Phạm Minh Hưng, chủ gian hàng Long Hưng Mobile Mall cho rằng các nhà bán hàng mới cần có mục tiêu rõ ràng. Ngoài việc kiên trì, không dễ bỏ cuộc, anh Hưng cho biết mỗi người cần tiếp thu thêm kiến thức cần thiết và phải biết cách tận dụng các công cụ có sẵn sao cho hiệu quả. Đó cũng là cách anh duy trì sự ổn định cho gian hàng của mình trong suốt 4 năm lên sàn.

Dưới sự quản lý của anh Phạm Minh Hưng, Long Hưng Mobile thành công đạt danh hiệu "Người bán bán chạy nhất ngành hàng điện tử" tại Shopee Super Awards 2020.

Anh Phạm Minh Hưng, quản lý chuỗi gian hàng Long Hưng Mobile, Long Hưng Mobile Mall, Long Hưng Smarthouse, Long Hưng Electronics Mall trên Shopee hướng dẫn nhân viết cách chọn lọc thông tin giới thiệu sản phẩm. Ảnh nhân vật cung cấp.
Anh Phạm Minh Hưng, quản lý chuỗi gian hàng Long Hưng Mobile, Long Hưng Mobile Mall, Long Hưng Smarthouse, Long Hưng Electronics Mall trên Shopee hướng dẫn nhân viết cách chọn lọc thông tin giới thiệu sản phẩm. Ảnh nhân vật cung cấp.

Không nên kinh doanh theo quán tính

Lấy ví dụ từ chính gian hàng điện tử của mình, anh Phạm Minh Hưng cho biết một trong những lợi thế cạnh tranh giúp đạt tốc độ tăng trưởng cao hàng năm xuất phát từ việc trả lời được ba câu hỏi: "bạn là ai", "khách hàng mục tiêu của bạn là gì" và "luật chơi của sàn thương mại điện tử mà bạn lựa chọn ra sao".

Quan trọng hơn, anh Hưng cho rằng mỗi người kinh doanh cần hiểu rõ lĩnh vực và loại sản phẩm mình chọn làm ngành hàng chủ lực. Một trong những điều giúp giữ chân khách hàng là giá trị cốt lõi của sản phẩm. "Trước hết cần hiểu sản phẩm, tự tin với chất lượng của sản phẩm thì những thủ thuật bán hàng đi kèm mới đủ sức chắp cánh thêm cho công việc kinh doanh của mình", anh nói thêm.

Tận dụng công cụ marketing miễn phí

Sử dụng các công cụ marketing có sẵn trên các sàn thương mại điện tử là một trong những cách quảng bá gian hàng không tốn chi phí, tận dụng lượng người dùng có sẵn trên các sàn thương mại điện tử.

Anh Hưng cho biết việc dùng các công cụ này không chỉ giúp tăng tính nhận diện cho gian hàng mà còn là cách tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng; nhất là không nên bỏ lỡ các voucher giảm giá sản phẩm cho ngành hàng, voucher miễn phí vận chuyển do sàn hỗ trợ thông qua các chiến dịch hàng tháng.

Là một nhà bán hàng lâu năm trên Shopee, anh Hưng thường xuyên theo dõi các thông báo ưu đãi cho nhà bán hàng. Đơn cử như chương trình "Ở nhà không khó, ship Shopee lo" với hàng loạt ưu đãi có lợi cho nhà bán hàng mới lẫn cũ. Ưu đãi bao gồm chính sách giảm đến 50% chi phí cho nhà bán hàng đang sử dụng gói "Hoàn Xu Xtra", miễn phí sử dụng gói ưu đãi này cho seller mới, đồng thời hỗ trợ gia tăng hiển thị trong chương trình lần này. Anh nhận định đây là cơ hội cho các seller thu hút khách mời tăng tỷ lệ mua hàng trên Shopee.

Kết hợp các ưu đãi

Theo anh Phạm Minh Hưng, các chủ gian hàng có thể tiếp cận người dùng thông qua hình ảnh và mô tả sản phẩm. Nhưng để thúc đẩy họ mua hàng thì giá cả và chính sách hậu mãi mới là quan trọng. Chủ shop thường nhận thông báo từ Shopee mỗi khi có chương trình "Flashsale của shop" hay "Chương trình khuyến mãi của tôi". Đây cũng là một trong những cơ hội giúp quảng bá sản phẩm rộng rãi.

Miễn phí vận chuyển là một trong những hình thức ưu đãi phổ biến hiện nay và được áp dụng rộng rãi. Nhà bán hàng cũng có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và thu hút nhiều người tiêu dùng hơn bằng cách chia sẻ phí vận chuyển với họ.

Chăm sóc khách hàng

Bên cạnh chất lượng và giá cả sản phẩm, thái độ phục vụ, tư vấn của người bán cũng ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ "chốt đơn" và mức độ hài lòng của người mua hàng. Càng được đánh giá tốt, độ uy tín của gian hàng càng cao, góp phần tăng độ tin tưởng và thu hút người dùng mới.

Anh Hưng cho biết việc đơn giản nhất mà mỗi chủ gian hàng có thể làm là trả lời tin nhắn nhanh chóng, giải đáp thắc mắc và tư vấn nhiệt tình. Bên cạnh đó, chế độ hậu mãi cũng như cách thức giải quyết khiếu nại cho người mua nhanh chóng cũng giúp tăng độ tin cậy của gian hàng, củng cố niềm tin người dùng.

Bổ sung kiến thức

Sàn thương mại điện tử Shopee có đội ngũ hỗ trợ nhà bán hàng, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc. Seller chỉ cần đăng ký, sau đó sẽ được tư vấn chi tiết từ cách phát triển gian hàng, tiếp cận người dùng tiềm năng đến hướng dẫn tham gia chương trình giảm giá khuyến mãi lớn.

Bên cạnh đó, Shopee cũng thường xuyên tổ chức lớp học cho nhà bán hàng mới, nội dung tập trung vào các chủ đề như mở gian hàng, quảng cáo hay tăng doanh thu... Đây cũng là nơi những nhà bán hàng lâu năm, nhiều kinh nghiệm và đạt thành công nhất định chia sẻ bí quyết kinh doanh trực tuyến hiệu quả. Tận dụng nguồn kiến thức có sẵn này từ những ngày đầu tiên tham gia Shopee đã giúp anh Hưng tự tin hơn với gian hàng của mình.

 

Thy An
Nguồn: